Monday, September 19, 2016

Lắng nghe ...

Bận quá, chưa rảnh để tập hát. 

Lắng nghe người nghèo này, vô gia cư, chơi đàn piano, ngoài đường, ở Florida:



... 

Lắng nghe, và suy nghĩ!

Người đàn ông, vô gia cư, đó tên là Donald Gould. Khi còn trẻ, ông ta đã từng đi lính Marine. Cuộc đời đưa đẩy ông ta tới nông nỗi đó, không nhà cửa, không việc làm... Đi lang thang ngang cái tiệm có cái đàn piano phía trước, ông ta ngồi xuống ... Khi đó, người đi đường mới biết được hai bàn tay thiên phú của ổng. May mắn thiệt! Có người quay video và gởi lên YouTube. Chỉ mt ngày, đã có hơn 100 ngàn người coi đoạn video phía trên. Tài năng âm nhạc của ông, ngay lập tức lan truyền khắp thế giới, qua mạng internet. 

Đoạn video dưới được quay một ngày sau đoạn video trên: 


Người ta gom góp để giúp đông ta có nhà cửa và khá nhiều tiền trong tài khoản ở ngân hàngRất nhiều đài truyền hình, tin tức đã tìm gặp để phỏng vấn. Đài Fox News ở Tampa, Florida cũng có một cuộc phỏng vấn:


Vinh dự hơn na, ông ta được mời trình diễn piano bản quốc ca Mỹ cho một trận đấu NFL (National Football League):


Hơn vậy nữa, ông ta thâu nhạc và có album riêng:


Nhờ tài năng âm nhạc, ch một vài tuần sau, cuộc đời ông ta đổi đen thành hồng. :)

Trong các cuộc phỏng vấn, ông ta trả lời rất chân thành rằng ông được ban phước rất nhiều, rằng đó có thể là cơ hội cuối cùng trong đời và ông không để bất cứ ai thất vọng nữa. 


Câu hỏi Bảy dành cho các bạn: Tại sao? Chiện chi mà chiện chi mà ông ta phải ra nông nỗi đó?
...
Nghiện rượu! :))

Điều Bảy học được đây là rượu chè tàn phá cuộc đời mình ghê vậy đó. May mắn thay, ông Donald Gould là thiên tài âm nhạc nên được người ta giúp đỡ. Hàng triệu người khác lỡ di buông thả cuộc đời. Tới ngày cuối cùng vẫn phải sống vất vưởng lang thang.

BR
 

  

No comments:

Post a Comment